PHP infoBoard v.5 PERFECT
แหล่งรวม ของชำร่วย การ์ดแต่งงาน กิ๊ฟเก๋ น่ารักมากมาย (click !!!)
 
การ์ดขอบคุณ...ต้องเขียนอย่างไร

[ . : nice - 2/08/2011 - 22:40 ] Admin
   หลังวันแต่งงานอันเหน็ดเหนื่อยได้ผ่านพ้นไป แม้ว่าคู่บ่าวสาวอยากจะเอกเขนกพักผ่อน หรือดื่มด่ำกับห้วงเวลาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์อันแสนสุขมากแค่ไหน ก็ไม่ควรละเลยที่จะเขียนการ์ดเพื่อแสดงความขอบคุณในไมตรีจิตของแขกเหรื่อ ที่ตั้งใจนำของขวัญมาร่วมอวยพรในวันแต่งงานของคุณทั้งคู่

          การเขียนการ์ดขอบคุณถือเป็นการแสดงออกของคู่บ่าวสาว ถึงความซาบซึ้งใจในไมตรีจิตของแขกทุกคนที่มาร่วมงาน ไม่ว่าแขกท่านนั้นจะมอบคำอวยพรเป็นเงิน เป็นของขวัญ หรือออกแรงช่วยจัดแจงการดูแลงานในส่วนต่างๆ ให้ออกมาอย่างเรียบร้อย

          การกล่าวคำขอบคุณที่แขกเหล่านั้น ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาพงานเลี้ยงในวันนั้นออกมาสวยสมบูรณ์แบบ เป็นที่จดจำตลอดไป จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย ซึ่งการจะเริ่มต้นเขียนการ์ดขอบคุณให้กับแขกได้อย่างครบถ้านั้น เริ่มต้นได้โดย…

          1. เตรียมสมุดจดโน้ตเปล่าๆ ขนาดกระทัดรัด

          2. แบ่งรายการของขวัญที่ได้รับออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ เงิน ของขวัญ และอื่นๆ

          3. กรณีเป็นกล่องของขวัญ ให้อ่านการ์ดที่แนบมากับของขวัญ พร้อมกับบันทึกผู้ที่มอบให้ในหมวดของขวัญ รวมทั้งใส่รายละเอียดของของแต่ละชิ้นลงไปด้วย เพื่อจะได้เขียนการ์ดขอบคุณได้อย่างถูกต้อง

          4. กรณีได้รับของขวัญเป็นเงิน ให้บันทึกชื่อผู้ที่มอบให้ในหมวดเงิน พร้อมเปิดซองนับจำนวนเงินเพื่อจดบันทึก

          5. จดรายการของชนิดอื่นๆ ที่ได้รับ เช่น การ์ดอวยพร หรือการออกแรงช่วยจัดแจงในงาน ไว้ในหมวดอื่นๆ สำหรับผู้ที่ช่วยจัดแจงในงาน นอกจากระบุรายละเอียดว่าช่วยทำอะไรแล้ว ให้บันทึกเพิ่มเติมว่าจะมอบของขวัญแทนคำขอบคุณเป็นอะไร เช่น แพ็คเกจที่พัก หรือบัตรของขวัญจากห้างสรรพสินค้า

          หมายเหตุ : ในการบันทึกรายการของขวัญทั้งหมดนั้น ไม่ใช่เพียงเพื่อการเขียนการ์ดขอบคุณที่ชัดเจนถูกต้องเท่านั้น แต่ยังสามารถเก็บไว้ดู เมื่อถึงคราวจัดงานของแขกแต่ละท่านที่เคยมาร่วมงาน จะได้ตอบแทนน้ำใจคืนกลับไปอย่างเหมาะสม

          เมื่อแยกหมวดหมู่เรียบร้อย ทราบว่าใครให้อะไรเป็นของขวัญ จากนั้นก็สามารถลงมือเขียนการ์ดขอบคุณได้โดยเริ่มจาก...

          เลือกสีกระดาษที่สุภาพ โดยทั่วไปจะใช้สีงาช้างขาวนวล หรือกระดาษสีขาวสะอาดตา หรือเลือกใช้การ์ดขอบคุณรูปแบบสวยๆ ที่มีขายสำเร็จรูปในร้านการ์ดของชำร่วย

          เลือกปากกาหมึกสีน้ำเงินเข้มหรือสีดำ เพราะดูสุภาพและเป็นทางการสำหรับเขียนข้อความขอบคุณ แล้วหาที่นั้งเหมาะๆ ที่จะใช้เวลานั่งสบายๆ อยู่ได้นานๆ เพื่อเขียนการ์ดขอบคุณ โดยอาจเปิดเพลงบรรเลงคลอสร้างความรู้สึกเพลิดเพลินไปด้วยก็ได้

          ก่อนที่จะลงมือเขียนการ์ดขอบคุณ ควรคิดข้อความที่จะเขียนให้เรียบร้อยก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องขูด ลบ ขีด ฆ่า ให้เลอะเทอะ หรือเปลี่ยนการ์ดแผ่นใหม่ให้สิ้นเปลืองหากข้อความที่เขียนนั้นไม่ลงตัว

          เมื่อทุกอย่างพร้อมก็เริ่มลงมือเขียนการ์ดขอบคุณ โดยระบุชื่อผู้ที่เขียนถึง พร้อมกับกล่าวถึงของขวัญที่ได้รับว่าสร้างความประทับใจ และคุณทั้งคู่รู้สึกชอบของขวัญนั้นเพราะอะไร เพื่อให้ผู้ที่ได้รับการ์ดมั่นใจว่าคุณทั้งคู่ได้รับของขวัญที่มอบให้จริงๆ

          กรณีที่ได้รับเป็นของขวัญ หากต้องการให้ผู้รับการ์ดประทับใจ พยายามอย่าเขียนการ์ดขอบคุณด้วยข้อความกลางๆ เหมือนกันทุกใบ โดยไม่ลงรายละเอียดเกี่ยวกับของขวัญ

          กรณีที่ได้รับเงินเป็นของขวัญ  ไม่จำเป็นต้องระบุจำนวนเงินที่ได้รับลงไปในการ์ดขอบคุณ นอกจากจำนวนเงินของขวัญที่ได้รับเป็นจำนวนเงินก้อนใหญ่ และนอกจากคำขอบคุณแล้วควรจะบอกว่าจะนำเงินนั้นไปทำประโยชน์อย่างไร เพื่อให้ผู้รับได้รู้สึกปลาบปลื้ม

          เมื่อเขียนการ์ดอวยพรในแต่ละใบเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมลงชื่อของคุณทั้งคู่ให้ชัดเจน

          ขณะที่นั่งเขียนการ์ดขอบคุณ หากรู้สึกเมื่อยหรือไม่สบายตัวจะลุกไปผ่อนคลายบ้างก็ได้ แล้วกลับมาทำต่อให้เสร็จ เพราะถ้าผลัดวันประกันพรุ่งขอไปเขียนต่อวันอื่น คุณอาจจะไม่ว่างที่จะกลับมานั่งเขียนอีกจนครบทุกคน

          กรณีการแต่งงานที่จัดเป็นงานขนาดใหญ่ มีแขกมาร่วมงานจำนวนมาก เมื่อแน่ใจว่าได้เขียนการ์ดขอบคุณสำหรับของขวัญราคาสูง หรือเงินของขวัญจำนวนมาก และผู้ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยจัดงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถอนุโลมให้คู่บ่าวสาวใช้การ์ดขอบคุณที่เป็นข้อความกลางๆ ส่งให้แขกท่านอื่นๆ ที่มาร่วมงานเพื่อแสดงความขอบคุณ จึงเป็นอันว่าภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานได้จบลงอย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

ข้อมูลจาก ido


 
  Admin ผู้โพส : nice
สถานะ : .

Reply : [ nice ] แทรกข้อความ ในกรอบแรก
2/08/2011 - 22:40
Add?  Name Card  Bad Report  Delete
 

หัวข้อ : 0055-1 | เลขหน้า : 1 ถึง 1