PHP infoBoard v.5 PERFECT
แหล่งรวม ของชำร่วย การ์ดแต่งงาน กิ๊ฟเก๋ น่ารักมากมาย (click !!!)
 
การดูแลอย่างไรให้สวยได้ทุกส่วนบ้างนั้น

[ . : nice - 10/07/2012 - 17:39 ] Admin

ความสวยจะเติมแต่งภายนอกสักเท่าไหร่ ก็คงสู้ความสวยจากภายในไม่ได้หรอกจริงไหมคะ วิธีที่จะสวยจากภายใน เราต้องตามร่างกายเราให้ทันค่ะ ว่าส่วนนั้น ส่วนนี้ ต้องการการดูแลแบบไหน ไม่เฉพะผิว หรือผม เท่านั้นนะคะ แต่ทั้งผิวหน้า ผิวกาย ริมฝีปาก ต่างก็มีความต่างกัน และระบบของร่างกายนั้น ต่างก็เกี่ยวเนื่องกับทั้งสมอง ฮอร์โมน และการไหลเวียนของเลือดอีกด้วย แต่จะดูแลอย่างไรให้สวยได้ทุกส่วนบ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่ะ


ยิ่งเครียด...หน้ายิ่งมัน

ความเครียดไม่ได้ทำให้จิตใจเราแย่เท่านั้นนะคะ แต่ส่งผลต่อผิวด้วยนะคะ สาวๆ จะรู้ไหมว่าการขับน้ำมันออกมาจากผิวหนังของต่อมไขมันนั้น ส่งผลให้เราหน้ามันนั้น เป็นกระบวนการของสมองเลยนะคะ ซึ่งกระบวนการนี้ก็ถูกควบคุมด้วยฮอร์โมนอีกทีค่ะ โดยฮอร์โมนเพศชายหรือเทสโทสเทอโรน ที่จะมีหน้าที่ควบคุมการหลั่งของน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว

เจ้าความเครียดตัวดี จะทำให้สมดุลประสาทอัตโนมัติผิดเพี้ยนไปค่ะ โดยจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงปรี๊ด ส่งผลให้ใจสั่น เลือดไม่ไปหมุนเวียนที่ผิวหนัง แต่จะไปอยู่ที่สมองและกล้ามเนื้อ ในขณะเดียวกันต่อมพิทูอิตารีไปสั่งให้ต่อมหมวกไตผลิตฮอร์โมนเพศชายออกมามากๆ เมื่อระดับฮอร์โมนเพิ่มขึ้นสูง ร่างกายก็จะขับเอาน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวออกมาอีกที พูดง่ายๆ ว่ายิ่งเครียดมาก หน้าก็จะยิ่งมันมากนั่นเองค่ะ

เพราะฉะนั้นหากวันไหนหน้ามันเยิ้ม ทางแก้ไม่ใช่แค่การใช้กระดาษซับมันหรือโป๊ะแป้ง ล้างหน้า เลิกทาครีมเท่านั้นนะคะ แต่ต้องควบคุมอารมณ์ไม่ให้ตกอยู่ในภาวะเครียดอีกด้วยค่ะ


ริมฝีปาก แห้งกว่าผิวหนังถึง 6 เท่า!

ริมฝีปากเป็นผิวหนังส่วนหนึ่งของร่างกายก็จริงค่ะ แต่เป็นพื้นผิวที่บอบบางมาก โดยโครงสร้างแล้ว ริมฝีปากคือผิวหนังที่เปลี่ยนแปลงมาเป็นเยื่อบุ มีเส้นเลือดและเส้นประสาท แต่กลับไม่มีต่อมไขมันและต่อมเหงื่อ จึงไม่สามารถสร้างเกาะป้องกันความชุ่มชื้นได้ จุดนี้เองค่ะ เลยทำให้ริมฝีปากแห้งได้มากกว่าผิวหนังถึง 6 เท่า

เพราะฉะนั้นบำรุงผิวแล้วอย่าลืมบำรุงปากด้วยนะคะ ที่สำคัญควรรับประทานอาหาร ผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีและบีสูง หรือจะเลือกเป็นวิตามินเสริมก็ได้ เพราะในวิตามินซีและบี มีส่วนช่วยลดการเกิดอาการปากแห้งและโรคปากนกกระจอกที่มีส่วนทำให้ปากแห้งแตกได้บ่อยๆ อีกด้วยค่ะ


ผิวแพ้ง่าย ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก

สาวๆ ผิวแพ้ง่ายทั้งหลาย นอกจากเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยตรงแล้ว ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทั้งโลชั่น ครีมบำรุง ต่างๆ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สาวๆ เลือกใช้ใช่ไหมคะ เพราะในควรรู้สึกเราเครื่องสำอางเหล่านี้อ่อนโยนและเด็กๆ ใช้ได้ สาวๆ ผิวแพ้ง่ายก็น่าจะใช้ได้ด้วยจริงไหมคะ แต่ในความเป็นจริงแล้วผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กก็อาจก่อให้เกิดการแพ้ได้ด้วยเช่นกัน

ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กนั้นอ่อนโยนก็จริง แต่ก็มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดที่ต่ำด้วย เช่นในส่วนของผลิตภัณฑ์ชำระล้าง ไม่ว่าจะเป็นครีมอาบน้ำ หรือแชมพู ส่งผลให้การชำระล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตามผิวหนังและหนังศีรษะนั้นไม่สะอาดพอ ก็อาจเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดสิวหรือรังแคได้

ในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์บำรุงส่วนผสมของสารฆ่าเชื้ออยู่มาก เนื่องจากผิวของเด็กนั้นยังบอบบางไม่มีภูมิต้านทานของเชื้อโรค ยิ่งทำให้สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายและแพ้สารฆ่าเชื้ออยู่แล้ว เกิดอาการแพ้ เห่อ หนักขึ้น ทางที่ดีแล้วก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้มีผิวแพ้ง่ายโดยตรงน่าจะดีกว่าผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กซึ่งไม่ตรงกับชนิดของผิวเรานะคะ

ร่างกายของเรามีกลไกที่ต่างกันค่ะ หากเราเรียนรู้ที่จะเข้าใจร่างกายของเรา จัดการกับระบบต่างๆ ให้ถูกต้องและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเรา เท่านี้ก็เป็นเคล็ดลับความงามที่ทำแล้วจะได้ทั้งหวามสวยและสุขภาพดีไปพร้อมๆ กันค่ะ

 

ที่มา http://women.sanook.com/975048/




 
  Admin ผู้โพส : nice
สถานะ : .

Reply : [ nice ] แทรกข้อความ ในกรอบแรก
10/07/2012 - 17:39
Add?  Name Card  Bad Report  Delete
 

หัวข้อ : 0073-1 | เลขหน้า : 1 ถึง 1