การ์ดสวยหรูราคาประหยัด…ทำได้อย่างไร

การ์ดสวยหรูราคาประหยัด…ทำได้อย่างไร

การ์ดแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระุปุกดอทคอม

ขึ้นชื่อว่า “การ์ดแต่งงาน” เจ้าบ่าว-สาวก็คงต้องการความสวยสมบูรณ์แบบ ทั้งรูปร่างหน้าตาและรายละเอียดของข้อมูล ที่สำคัญต้องราคาไม่แพงและดูดี ดังนั้น กระปุกเวดดิ้งจึงหยิบเอาหลากไอเดียน่าสนใจที่นำไปใช้ได้จริงจาก คุณอัครชัย โอบนิธีชยากร MD ของร้าน Rabbit on the Moon ร้านการ์ดที่มีความโดดเด่น และสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ ด้วยดีไซน์และคุณภาพในงานผลิตที่ประณีต … มาฝากคู่บ่าวสาวที่อยากได้การ์ดแต่งงานในสไตล์สวยหรู แต่มีงบจำกัดกันค่ะ

การ์ดแบบ Single page

การ์ดแบบใบเดียวก็ช่วยคุณประหยัดไปได้เปลาะหนึ่ง และที่สำคัญการ์ดประเภทนี้ก็ทำให้หรูได้เช่นกัน แต่ต้องเลือกใช้กระดาษที่ดูดี มีความแปลกตา แต่น่าสนใจ ที่สำคัญมีข้อแม้ว่าอาจต้องลงทุนค่ากระดาษสักหน่อย เพราะรูปแบบรูปลักษณ์ของการ์ดนั้นสำคัญ กระดาษที่ใช้จึงต้องดูแข็งแรงไว้ก่อนค่ะ

เลือกกระดาษให้เหมาะกับเนื้องาน

กระดาษเนื้อดีปกติก็จะมีราคาค่อนข้างแพง แต่จะมีให้เลือกตั้งแต่แพงน้อยจนถึงแพงมาก ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของกระดาษ ประเด็นอยู่ที่เราต้องเลือกกระดาษให้เหมาะกับเนื้องานมากที่สุด คำนวนพื้นที่การใช้งานแล้วคุ้มค่าลงตัวที่สุด ก็จะประหยัดงบมากขึ้น ที่สำคัญการเลือกกระดาษควรถามกับร้านที่สั่งผลิตการ์ด เข้าใจว่าน่าจะมีแคตตาล็อกของชนิดกระดาษที่แบ่งไว้หลากหลายให้ได้เลือก เช่น

++ กระดาษประเภท Plain Paper ทั้งด้านและเงา
++ กระดาษประเภท Texture Paper เนื้อต่าง ๆ
++ กระดาษประเภท Metallic Paper จะมีความหนาและราคาที่ต่างการ

ไอเดียเก๋ไก๋ ใช้ประโยชน์ต่อได้

เทรนด์ใหม่ของการ์ดแต่งงานในปีนี้ จะเน้นงานแฮนด์เมด ที่พลิกแพลงนำไปใช้ประโยชน์ได้ เพื่อเป็นการเพิ่มให้การ์ดดูมีมูลค่า เช่น การใช้งานเย็บปักถักร้อยแทนเทคนิคการพิมพ์ ซองอาจไม่ใช่กระดาษ แต่ทำเป็นถุงสวยๆ เพื่อใส่การ์ด หรือเป็นกล่องบุผ้าแล้วเจาะช่องไว้ใส่การ์ด โดยไม่ได้แสตมป์ชื่อคู่บ่าวสาวลงไปบนกล่อง เมื่อดึงการ์ดออกไปแล้ว ผู้รับก็สามารถนำถุงไปใช้ได้อีกด้วย

ง่าย ๆ แค่นี้ก็เนรมิต “การ์ดแต่งงาน” สวยหรูราคาประหยัดได้แล้วล่ะค่ะ

 

admin

Add your Biographical Info and they will appear here.