กว่าความรักจะเดินทางมาถึง…ประตูวิวาห์

กว่าความรักจะเดินทางมาถึง…ประตูวิวาห์

การแต่งงานนับเป็นพิธี สำคัญของชีวิตที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝันยิ่งนัก เพราะการได้สวมชุดเจ้าสาวสีขาวแล้วควงแขนเจ้าบ่าวเข้าสู่ประตูวิวาห์ ช่างเป็นความรู้สึกประทับใจและเป็นความทรงจำอันหอมหวานที่จะติดตัวเราไปตลอด ชีวิต แต่กว่าที่ความรักของเราจะลงเอยกันได้อย่างราบรื่นลงตัวนั้นล้วนต้องผ่าน อุปสรรคนับร้อยพันด้วยกันทั้งคู่ แม้ไม่ใช่เรื่องง่าย…ที่ความปรารถนาของชีวิตอย่างเรื่องแต่งงานจะสามารถ เกิดขึ้นได้จริง หากก็เป็นไปได้…ถ้าหัวใจคู่รักสองดวงมีพลังแห่งรักมากที่จะสามารถต้านทาน ทุกสิ่งพอ
ผู้ใหญ่บางคนไม่เห็นด้วยหากเราจะมีคนรักหน้าตาแบบนี้ มีฐานะทางบ้านอย่างนั้น รวมถึงนิสัยใจคอคนที่จะมาเป็นว่าที่ลูกสะใภ้หรือลูกเขยล้วนต้องผ่านบท พิสูจน์หลากหลายขั้นตอนจนแทบยอมแพ้ สมัยก่อนเราจึงเห็นคู่รักชายหญิงต้องฝ่าฟันกำแพงอุปสรรคของผู้ใหญ่อย่าง ลำบากทีเดียว โดยเฉพาะหากครอบครัวฝ่ายหญิงเป็นคนมีหน้ามีตา ฐานะทางบ้านร่ำรวยกว่าฝ่ายชายก็ย่อมถูกปฏิเสธให้คบหากัน แต่ทางผู้ใหญ่ของฝ่ายหญิงจะเป็นฝ่ายจัดหาคนรักให้แทนโดยที่ต่างฝ่ายอาจไม่ ได้รักกันเลย ตรงกันข้าม หากฐานะทางฝ่ายหญิงไม่ร่ำรวย แต่ฝ่ายชายมีฐานะดีกว่า แน่นอนว่าการได้แต่งงานกันก็เป็นอันต้องถูกขัดขวางเหมือนเดิม
แต่ถ้า หากผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเห็นด้วยไม่ขัดขวางความรักของเราสองคน ทุกอย่างก็ย่อมเป็นอันลงตัว แต่ว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายดายจริงไหม เราต่างก็ต้องเดินชีวิตบนทางขรุขระทั้งนั้น กลีบกุหลาบที่ว่าสวยไม่เคยโรยให้ใครได้เดินย่ำหรอก นอกจากคนๆ นั้นจะเกิดมาบนความสมบูรณ์เพอร์เฟคต์ แต่ก็หาได้ยากบนโลกความจริงเหลือเกิน มีก็เพียงชีวิตในโลกนิยายเท่านั้น
เชื่อไหมว่าต่อให้เราผ่านด่าน สัญญาณไฟเขียวของพ่อแม่เราสองฝ่ายอย่างไร อุปสรรคของคู่รักที่กว่าจะเดินสู่ถนนสายวิวาห์จนถึงปลายทางได้อย่างรวดเร็ว นั้นก็ยังมีกำแพงขีดขวางอีกอย่างต่อเนื่อง คุณลองสังเกตดูคู่รักของคุณเองก็ได้ หากวันนี้คุณได้ผ่านการแต่งงานมาแล้ว คุณลองย้อนกลับไปนึกถึงช่วงเวลาที่คุณสองคนคบกันดู จะปฏิเสธไหมว่าคุณสองคนไม่เคยทะเลาะกันเลย จะปฏิเสธไหมว่าความไม่เข้าใจของคุณสองคนทำให้หลายสิ่งหลายอย่างรอบตัวเกิด ความวุ่นวายให้ต้องตามแก้กันจนหัวใจเหนื่อยอ่อน เมื่ออีกคนไม่เข้าใจ อีกคนหวาดระแวง และอีกคนก็ชวนทะเลาะ เหตุผลเพราะความหึงหวง เพราะรักเกินไป แต่ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตามที่เราและเขามีปัญหากันบ่อยๆ จนทำให้ความรักเดินมาถึงทางแยกได้เกือบทุกครั้ง อย่าเพิ่งกังวลว่าเส้นทางรักของเราสองคนจะไม่อาจลงเอยกันได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะแท้จริงแล้ว ทุกเหตุผลที่เราชวนทะเลาะนั่นก็เพราะ ‘เราสองคนยังรักกันอยู่’ นั่นเอง
แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้แต่งงานกัน หากก็คบกันมานานแล้วหรือกำลังดูใจกันอยู่ ความรักของคุณอาจมีบ้างที่กำลังอยู่ในช่วงระหองระแหง แต่สุดท้ายก็เลิกรากันไม่ได้เสียที ปากบอก ‘เลิก’ เพราะอารมณ์พาไป แต่ ‘หัวใจกลับถวิลหาอ้อมกอดกันและกันมากขึ้นกว่าเดิม’ โดยที่เราไม่รู้ตัว
ดัง นั้น ชีวิตรักของเราย่อมพบหนทางราบรื่นได้อย่างง่ายดาย ขอเพียงมีเหตุผลให้ความรักมากขึ้น หนักแน่นด้วยความผูกพัน เข้าใจกันให้มากกว่าอื่นใด นี่ไม่ใช่สูตรสำเร็จที่จะพาความรักของคุณเดินสู่ประตูวิวาห์ได้อย่างรวดเร็ว หากคือบทคาถาที่หัวใจสองดวงต้องทำร่วมกันต่างหาก
งานแต่งงานจะถูก จัดขึ้นอย่างงดงามตระการตาก็ต่อเมื่อความรักของเราฝ่าฟันอุปสรรคได้ในที่สุด และอุปสรรคก็ไม่ใช่เรื่องที่อยู่ไกลตัวเราทั้งคู่เลย พิธีแต่งงานจะถูกจัดขึ้นเพียงในความฝันหรือเป็นความจริงบนโลกหรือไม่นั้น หัวใจเราสองดวงเท่านั้น… ที่จะสามารถกำหนดให้มันเป็นไป
ถามหัวใจของคุณดูว่าหนักแน่นกับรักครั้งนี้ เพียงพอหรือยัง?
ถ้าหากเขาหรือเธอเป็นคนที่ใช่ …บวกกับหัวใจมั่นคงแน่นหนัก สุดท้ายความรักก็คือผลลัพธ์ของการแต่งงาน

admin

Add your Biographical Info and they will appear here.