PHP infoBoard v.5 PERFECT
แหล่งรวม ของชำร่วย การ์ดแต่งงาน กิ๊ฟเก๋ น่ารักมากมาย (click !!!)
 
แท้งค์กิ้วการ์ด(Thank You Card) สำหรับแขก

[ ผู้โพส : ขวัญ - 21/07/2008 - 02:05 ] Guest
เมื่องานแต่งงาน ของคุณผ่านไป แล้ว อย่าง ดีเยี่ยม ก็ถึงเวลาที่คุณ และเขา เริ่ม แกะห่อ ของขวัญที่ บรรดาญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูงซื้อมา ให้ชิ้นใหญ่บ้าง เล็กบ้าง แล้วก็ยิ้ม น้อย ยิ้มใหญ่กับ ของขวัญหลายๆ ชิ้น

    
เมื่องานแต่งงาน ของคุณผ่านไป แล้ว อย่าง ดีเยี่ยม ก็ถึงเวลาที่คุณ และเขา เริ่ม แกะห่อ ของขวัญที่ บรรดาญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูงซื้อมา ให้ชิ้นใหญ่บ้าง เล็กบ้าง แล้วก็ยิ้ม น้อย ยิ้มใหญ่กับ ของขวัญหลายๆ ชิ้นที่ถูกใจ คุณเป็น พิเศษ และอีก หลายๆชิ้นที่คุณ อดนึก ไม่ได้ว่า รู้งี้ให้เป็นเงิน ดีกว่าอีก !!!
อ๊ะ อ๊ะ อย่ามัวเพลิดเพลินซะจนลืมสิ่งคุณต้องทำเป็นอย่างยิ่ง มิเช่นนั้น จะเข้าตำรา ความงกทำให้คนเราตาบอด เมื่อการแกะของขวัญ จะเริ่ม ต้นขึ้น คุณควร ....
• หาสมุดโน้ตเปล่าๆขนาดกระทัดรัดมา 1 เล่ม
• แบ่งรายการออกเป็น 3 หมวดใหญ่ๆ ได้แก่ ของขวัญ การ์ดอวยพร เงิน นอกจากนี้อาจแบ่งเป็นหมวดเบ็ดเตล็ดอีก1หมวด
• อ่านการ์ดที่แนบมากับของขวัญเพื่อจะได้ทราบว่าเป็นของๆใคร
• แกะของขวัญ และจดรายการ ว่าใครให้อะไรบ้าง หากของที่ให้เป็นประเภทเดียวกัน ควรจดลักษณะของของ แต่ละชิ้น และผู้ให้แต่ละคนไว้ให้ชัดเจน เพื่อมิให้สับสนภายหลัง
• นับซองว่าใครให้เงินจำนวนเท่าไหร่
• จดรายการของชนิดอื่นๆที่ได้รับไว้ในหมวดเบ็ดเตล็ด


ที่กล่าวมานี้ มีจุดประสงค์ให้คุณจดเอาไว้กันลืม และจะได้ตอบแทน บรรดาแขกทั้งหลาย เมื่อเวลาถึงงานของพวกเขาบ้าง หลังจากนั้นให้คุณ เขียนการ์ดขอบคุณ แขกเหรื่อเหล่านั้น โดยคุณอาจจะไม่ต้องส่งให้ทุกคน แต่เลือกเฉพาะผู้ใหญ่ๆ หรือเพื่อนรักที่อยู่***งไกล ไม่ได้เจอกันนาน แสนนาน โดยคุณอาจแบ่งส่งการ์ดเป็น 2 ช่วงคือ สำหรับแขกสำคัญๆ อาจส่งให้ภายใน 2 อาทิตย์หลังจากแต่งงานแล้ว อีกกลุ่มหนึ่งคือส่งหลัง จากที่คุณกลับจากฮันนีมูนแล้ว

ข้อสำคัญ หากคุณกำหนดวันฮันนีมูนไว้ซะ***งไกลจากวันแต่งงานมากๆ เพราะต้องรอช่วงให้คุณ และเจ้าบ่าวเคลียร์งานกันก่อนละก้อ คุณควรจัด การส่งการ์ดขอบคุณให้เสร็จเรียบร้อยก่อนวันฮันนีมูนค่ะ

บ่าวสาวหลายๆคู่ จะได้การ์ดขอบคุณ จากทาง สตูดิโอถ่ายภาพ คุณจึงอาจใช้การ์ดนั้น เขียนคำขอบคุณไว้ด้านหลัง ด้วยตัวคุณเอง หรือหากคุณไม่ได้ถ่ายรูป กับทางสตูดิโอ คุณอาจทำการ์ดขอบคุณขึ้นมาเองก็ได้ค่ะ โดยคุณอาจ ....

• เลือกกระดาษที่มีสีสันสวยงาม หรือจะไปซื้อการ์ดเปล่ามาก็ได้ค่ะ
• เขียนคำขอบคุณ และระบุชื่อผู้รับ และกล่าวถึงของขวัญที่คุณได้ ว่าคุณรู้สึกชอบมันมากอย่างไร แค่ไหน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้รับแน่ใจ ว่าคุณได้ของขวัญที่เขาให้จริงๆ อย่าเขียนทุกใบเหมือนกันหมด แบบก๊อปปี้ หรือถ่ายเอกสารเอา ผู้รับจะรู้สึกไม่ดี และไม่แน่ใจว่า คุณชอบของที่เขาให้จริงหรือเปล่า (ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ชอบก็ตาม)
• หากคุณได้รับเงินจำนวนมากๆ อย่าลืมระบุว่า คุณจะนำเงินนั้น ไปใช้ประโยชน์อย่างไรด้วย เพื่อเขาจะได้เป็นปลื้ม ทั้งนี้ให้เลือก ส่งการ์ดขอบคุณ เฉพาะคนที่ให้เงินจำนวนมากๆเท่านั้นค่ะ
• สำหรับเงินหรือของขวัญที่มาจาก 1 ออฟฟิศ หรือหลายๆคนหุ้นกัน ให้คุณ (หรือที่เขาเรียกว่าเรี่ยไร) ก็ให้คุณส่งการ์ดขอบคุณเพียง 1 ใบเท่านั้นค่ะ และอาจขอบคุณเป็นรายบุคคลด้วยวาจา
• ลงชื่อทั้งคุณ และเจ้าบ่าว โดยคุณอาจใส่นามสกุลใหม่ของคุณ เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวโลกว่าคุณน่ะ ได้เปลี่ยนนามสกุลแล้ว (ไม่ขึ้นคานแล้วจริงๆ) และควรเขียนให้ชัดเจนเพื่อให้บรรดา แขกทั้งหลายจำนามสกุลใหม่ ของคุณได้ หลังจากนั้นคุณค่อย หัดเซ็น นามสกุลใหม่ให้เชี่ยวชาญ แต่อย่าลืมว่าอย่าใช้การ์ด ขอบคุณ เป็นสนามฝึกปรือลายเซ็น นะคะ เพราะหากแขกคนนั้นๆ สนิทกับทางคุณมากกว่าทางเจ้าบ่าว เขาอาจจะงงและอ่านไม่ออก ว่าเป็นการ์ดของใคร และยิ่งถ้าเขาไปงานแต่งงานหลายๆ งานติดกัน และให้ของทุกงาน ประเภทเดียวกันละก้อ เขาคงจะยิ่งงงมากขึ้นค่ะ
• ในขณะเขียนการ์ดขอบคุณ ควรนั่งในที่สบายๆ ฟังเพลง ดูโทรทัศน์ และผ่อนคลายบ้าง ลุกไปโน่นไปนี่บ้าง ไม่ควรบังคับตัวเอง ให้ เขียนเสร็จภายในวันเดียว เพราะคุณอาจจะเครียดโดยไม่รู้ตัว


นอกจากการ์ดขอบคุณสำหรับของขวัญ และเงินแล้ว คุณควรต้อง มีการ์ด ขอบคุณ ที่สามารถเขียนทุกใบเหมือนกันหมด ส่งให้กับแขกที่มา ร่วมงาน เพื่อให้ เขารู้ว่า คุณซาบซึ้งแค่ไหนที่เขาอุตส่าห์เสียสละเวลา อันมีค่า มางาน ของคุณ และเมื่อภารกิจที่ว่านี้เสร็จสิ้นลงไป กระบวนการเรี่อง งานแต่งงาน ของคุณ ก็เป็นอันสมบูรณ์แบบ คราวนี้ก็รอแต่จะนัดเลี้ยงรุ่น หรือพบปะสังสรรค์ใน หมู่ญาติ พี่น้อง และ ทุกคนอาจจะรอเห็นคุณ กำลังอุ้มท้องในงานหน้าค่ะ!!!!!



สำหรับตัวอย่าง Thank You Card ที่ทางเราทำไว้ สามารถดูได้ที่นี้ค่ะ





 
  No Image ผู้โพส : ขวัญ
สถานะ : ทั่วไป

Reply : [ ขวัญ ] แทรกข้อความ ในกรอบแรก
21/07/2008 - 02:05
Add?  No Card  Bad Report  Delete
 

หัวข้อ : 0002-1 | เลขหน้า : 1 ถึง 1


  เพิ่มข้อความในหัวข้อรวม : แท้งค์กิ้วการ์ด(Thank You Card) สำหรับแขก หัวข้อรวม