PHP infoBoard v.5 PERFECT
แหล่งรวม ของชำร่วย การ์ดแต่งงาน กิ๊ฟเก๋ น่ารักมากมาย (click !!!)
 
รักเราสอง รักนี้ นิรันดร หันมาทนุถนอมความรัก กันคะ

[ ผู้โพส : kwan - 21/07/2008 - 03:35 ] Guest
ผู้ชายส่วนใหญ่มักถูกมองว่าเมื่อจีบใครเป็นแฟนได้สักคนแล้วมักจะไม่ดูแลเอาใจใส่เหมือนเดิมเหมือนตอนที่จีบ ซึ่งโดยนัยแล้วมันสอดคล้องกับประโยคในอดีตที่ว่า สำหรับเรื่องความรักแล้วนั้น   “ ผู้ชายเริ่มต้นที่ 100 แล้วค่อย ๆ ลดลง  แต่ผู้หญิงนั้นเริ่มต้นที่ 0 แล้วค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ”  วันนี้จึงอยากนำเสนอเคล็ดลับดี ๆ เพื่อประคองความรัก ความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน  เผื่อว่าคุณจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดคำครหานั้นไปได้บ้าง

ระวังรักษาคำพูด
          แน่นอนว่าประเด็นนี้จะไม่เป็นปัญหาในช่วงแรก ๆ ที่คบกันอย่างแน่นอน  เพราะคุณต้องพยายามเต็มที่ที่จะพูดให้เธอรู้สึกว่าคุณเป็นคนมีความคิดลุ่มลึก  จนบางทีถึงแม้จะพูดจาไม่รู้เรื่องไปบ้าง แต่เมื่อรู้จักกันมาได้สักระยะหนึ่ง ก็ย่อมเกิดความสนิทสนมกันขึ้นจนบางทีเผลอพูดคำบางคำออกมา  ซึ่งอาจทำให้เธอคนนั้นไม่พอใจ  จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ก่อนจะพูดอะไรควรคิดถึงผู้ฟังเสียก่อน  บางทีก็ต้องพูดทั้ง ๆ ที่คุณไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น เป็นต้น

อย่าอารมณ์เสียง่าย

          ประเด็นนี้เข้ากับสภาพอากาศในประเทศเรามากเพราะความร้อนนั้นเป็นตัวกระตุ้นที่ดีในการทำให้อารมณ์เสีย  ข้อแนะนำก็คือพยายามใจเย็นเข้าไว้พยายามมองข้ามเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ต้องเจอทุก ๆ วันในสังคมที่อาจทำให้หงุดหงิด  แล้วพาลทำให้เกิดบรรยากาศที่ไม่ดีระหว่างคุณกับคนรัก 

 
หรือถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนอารมณ์เสียง่าย  ก็อาจแก้ไขได้โดยใช้สมาธิบำบัด เป็นต้น  หรืออาจเข้าวัดเพื่อสงบใจโดยอาจชวนเธอคนนั้นไปด้วยก็น่าสนใจไม่น้อย

ตามใจเธอแหละ

         เรื่องนี้เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่สามารถทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันได้บ่อยมาก  เพราะฝ่ายหญิงมักรู้สึกว่าตอนแรก ๆ นั้นตัวเองต้องการอะไร  อยากทำอะไร  ก็จะมีแต่คนคอยตามใจ  แต่พอเมื่อเวลาผ่านไปนั้นมันก็เริ่มเปลี่ยนไป  คุณอาจเห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กแต่เธอไม่ ในที่นี้นั้นหมายถึงเรื่องเล็ก ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารที่เธออยากไปกิน หนังที่เธออยากดู ที่ที่เธออยากไป ถึงแม้คุณจะไม่อยากทำ ไม่อยากไปเสียเต็มประดาก็ตาม แต่ก็ต้องยอม ทั้งนี้อยากให้นึกถึงความรู้สึกตอนคุณชวนเธอไปเที่ยวในครั้งแรก ๆ สิว่ามันตื่นเต้นและดีขนาดไหน และเมื่อไปแล้วนั้นก็ต้องไม่ทำหน้าเหมือนแบกโลกไว้ด้วย    มิฉะนั้นอาจต้องตามง้อกันอีกนาน

เป็นสุภาพบุรุษ
        
        “ สุภาพบุรุษ ”  ในความหมายและมุมมองของแต่ละคนก็ย่อมแตกต่างกันออกไป  ผู้หญิงบางคนมองไปในประเด็นที่ว่าผู้ชายควรเปิดประตูให้ ควรเลื่อนเก้าอี้ให้เวลาไปทานข้าว หรือบางคนมองว่าสุภาพบุรุษนั้นคือการให้เกียรติคน ซึ่งสามารถสังเกตได้ง่าย ๆ ในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น วิธีการพูดจาและปฏิบัติตัวต่อผู้คนที่ต้องพบปะ พูดคุยในสังคม เป็นต้น  คราวนี้ก็เป็นหน้าที่ของคุณแล้วล่ะ ที่ต้องสังเกตดูว่า สุภาพบุรุษในมุมมองของคนรักคุณเป็นแบบใด แล้วลองปรับตัวดู…ขอย้ำว่าปรับนะ ไม่ใช่เปลี่ยน
         โดยสรุปแล้วสิ่งที่หนุ่ม ๆ ควรปฏิบัติก็ไม่มีอะไรมากหรอก แค่ทำให้เหมือนกับตอนที่คุณเข้าไปจีบเธอให้ได้มากที่สุด ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้คนรักของคุณไม่มองคุณเป็นเพียง ผู้ชายทั่ว ๆ ไป






 
  No Image ผู้โพส : kwan
สถานะ : ทั่วไป

Reply : [ kwan ] แทรกข้อความ ในกรอบแรก
21/07/2008 - 03:35
Add?  No Card  Bad Report  Delete
 

หัวข้อ : 0007-1 | เลขหน้า : 1 ถึง 1


  เพิ่มข้อความในหัวข้อรวม : รักเราสอง รักนี้ นิรันดร หันมาทนุถนอมความรัก กันคะ หัวข้อรวม