PHP infoBoard v.5 PERFECT
แหล่งรวม ของชำร่วย การ์ดแต่งงาน กิ๊ฟเก๋ น่ารักมากมาย (click !!!)
 
กุหลาบเพื่อสุขภาพ เจ้าสาว เจ้าบ่าว

[ . : nice - 12/06/2012 - 22:55 ] Admin

กุหลาบแสนสวย ราชินีแห่งดอกไม้นอกจากจะมีสีสันสวยงาม กลิ่นหอมรัญจวนใจแล้ว ดอกกุหลาบยังมีประโยชน์กับสุขภาพอีกมากมายโดยเฉพาะดอกกุหลาบมอญ

ชื่อกุหลาบมอญ บ่งบอกที่มาว่า แรกเริ่มคงนำมาจากเมืองมอญ และหลักฐานหนึ่งเชื่อกันว่า เป็นดอกไม้ที่ทรงโปรดของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระองค์ท่านทรงนำกลับมาหลังจากเสร็จสงครามที่เมืองมอญ กุหลาบมอญนี้เข้าใจว่าเป็นของทวีปเอเชียภาคตะวันออก มีปลูกในอินเดียมานานมากก่อนที่จะมีปลูกในเมืองไทย

ลักษณะดอกกุหลาบมอญค่อนข้างกลม กลีบดอกเรียงซ้อนกันหลายชั้นมีลักษณะปลายแหลมเรียว ส่วนสีของดอกกุหลาบมอญจะมีสีชมพูอ่อน สีชมพูเข้ม สีขาว ออกดอกชูช่อตลอดทั้งปี
วิธีการทำชากุหลาบ ไว้ดื่มเองที่บ้าน สาวๆ ควรเก็บดอกกุหลาบที่กำลังบานสะพรั่งและนำมาเด็ดเป็นกลีบๆ อย่างเบามือ หลังจากนั้นทำความสะอาดด้วยการล้างน้ำสักรอบ แล้วนำไปตากแดด เพื่อให้กลีบดอกแห้งได้ที จากนั้นควรนำเก็บเข้ามาใส่ขวดโหลให้มิดชิด

วิธีการชงชาก็ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากเช่นกัน ต้มน้ำให้เดือดทิ้งไว้สักครู่ให้น้ำพออุ่นๆ แล้วค่อยใส่กลีบกุหลาบแห้งลงไป เพราะถ้าใส่กลีบกุหลาบตอนน้ำเดือดจัดๆ อาจทำให้ชากุหลาบของเรามีรสชาติขมและเหม็นเขียวได้

ชากุหลาบนอกจากจะหอมสดชื่นแล้วยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราไม่น้อย ถ้าดื่มเป็นประจำทุกวันจะทำให้นอนหลับง่าย ผิวพรรณสดใส ช่วยปรับฮอร์โมนให้สมดุลสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องประจำเดือน แถมยังช่วยกระตุ้นระบบประสาท และสมองเราให้แจ่มใสด้วยนะคะ

นอกจากจะนำมาทำเป็นชากุหลาบเอาไว้ดื่มให้ชื่นใจแล้ว กุหลาบมอญยังสามารถนำมาทำเป็นอาหารรสแซ่บจัดจ้านด้วยการยำได้อีกด้วย แหม... นอกจากจะให้ความสวยงามแล้วยังสารพัดประโยชน์ สงสัยต้องลองนำมาปลูกไว้ที่บ้านบ้างแล้วละคะ

ที่มา : http://women.sanook.com/951549/




 
  Admin ผู้โพส : nice
สถานะ : .

Reply : [ nice ] แทรกข้อความ ในกรอบแรก
12/06/2012 - 22:55
Add?  Name Card  Bad Report  Delete
 

หัวข้อ : 0070-1 | เลขหน้า : 1 ถึง 1