PHP infoBoard v.5 PERFECT
แหล่งรวม ของชำร่วย การ์ดแต่งงาน กิ๊ฟเก๋ น่ารักมากมาย (click !!!)
 
เทคนิคดูแล...สุขภาพเท้ารับหน้าฝน

[ . : nice - 15/08/2012 - 09:05 ] Admin

หน้าฝนแบบนี้หนีไม่พ้นที่ร่างกายจะต้องเปียกฝน โดยเฉพาะเท้าที่จะต้องสัมผัสกับพื้นที่เจิ่งนองด้วยน้ำฝนเป็นอันดับแรก วันนี้เรามีเคล็ดลับในการดูแลเท้าหน้าฝนมาฝากกันค่ะ

1. ไม่ควรเดินลุยน้ำโดยไม่สวมรองเท้า หลายคนพอเจอน้ำท่วมก็มักจะถอดรองเท้าลุย เพราะกลัวรองเท้าคู่เก่งเปียก แต่ไม่ยักกลัวเท้าจะเป็นอันตราย การเดินเท้าเปล่านอกจากจะได้รับอันตรายจากสิ่งของที่ไม่พึงประสงค์ จนอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บแล้ว ถ้ามีแผลเกิดขึ้นที่เท้าอาจทำให้เกิดการติดเชื้อสูงขึ้นอีกด้วย

2.ขณะเดินอยู่ในน้ำ ควรยกเท้าเหนือน้ำเวลาที่จะก้าวเท้าต่อไป ไม่ควรเดินโดยให้เท้าอยู่ใต้น้ำ เพราะจะทำให้เดินช้าลง และใช้เวลาในการลุยน้ำนานขึ้น เมื่อพ้นเขตที่มีน้ำควรล้างเท้าด้วยน้ำสะอาดทันที เพื่อขจัดเชื้อโรคต่างๆ ที่มากับน้ำ

3. การล้างเท้าควรถูบริเวณผิวหนังที่สัมผัสกับน้ำ เน้นซอกเท้าและซอกเล็บ อาจใช้แปรงอ่อนๆ จุ่มสบู่เล็กน้อยถูเบาๆ ตามซอกเล็บ ทำให้เชื้อโรคหรือไข่พยาธิหลุดออกไป รวมถึงเช็ดเท้าให้แห้งสนิทโดยเฉพาะซอกนิ้วเท้า

4. หากมีอาการคันบริเวณผิวหนัง แสดงว่าได้รับการระคายเคืองมาจากสิ่งปฏิกูลในน้ำ ควรทายาแก้คัน อาทิ คาลาไมน์ หรือไทรแอมซิ-โนโลน เป็นต้น

5. หมั่นตรวจเท้าตนเองเป็นประจำ สังเกตสีผิว กลิ่นเท้า อุณหภูมิของเท้า และอาการ ผิดปกติอื่นๆ อาทิ มีเม็ดพอง ปวดเท้า อาการชา เป็นต้น โดยตรวจให้ทั่วทั้งฝ่าเท้า ส้นเท้า ซอกนิ้วเท้าและบริเวณเล็บ หากพบสิ่งผิดปกติ ควรปรึกษาแพทย์

6. แบ่งเวลาเพื่อออกกำลังกายเท้า บริหารข้อเท้าและกล้ามเนื้อเท้าอย่างสม่ำเสมอ อาทิ กระดกข้อเท้าขึ้นและลงสลับกันช้าๆ ทำ 5-10 ครั้งแล้วจึงสลับข้าง หมุนข้อเท้าโดยหมุนเข้าและหมุนออกช้าๆ ทำอย่างละ 5-10 ครั้งแล้วจึงสลับข้าง เป็นต้น เพื่อคงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและกระตุ้นการไหลเวียนเลือดมาสู่ปลายเท้า

7. รองเท้าที่เปียกน้ำ ควรนำไปตากแดดให้แห้งสนิท เพื่อ ขจัดความชื้น รวมถึงเป็นการฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ที่อาจติดค้างอยู่ให้หมดไป

ที่มา http://women.sanook.com/1000661/




 
  Admin ผู้โพส : nice
สถานะ : .

Reply : [ nice ] แทรกข้อความ ในกรอบแรก
15/08/2012 - 09:05
Add?  Name Card  Bad Report  Delete
 

หัวข้อ : 0074-1 | เลขหน้า : 1 ถึง 1