งานหัตถกรรมจิ๋วบรรจุสิ่งดีๆ สื่อความหมายแห่งรัก

กระบุงกระบุงจิ๋วชะลอมกลมชะลอม

งานหัตถกรรมจิ๋วบรรจุสิ่งดีๆ สื่อความหมายแห่งรัก

ความรักเป็นสิ่งดีงามของการมีชีวิต ใครที่กำลังมีความรัก เมื่อพบเจอคนที่ใช่ คนที่เรียกได้ว่าเป็นรักแท้ของเราแล้ว และเมื่อทางเดินแห่งรักของเราสองคนเดินทางมาบรรจบกันอย่างลงตัว พิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาวระหว่างเราและเขาย่อมบังเกิดขึ้นในเวลาต่อมา เป็นช่วงเวลาอันเลอค่าหอมหวานกว่าช่วงเวลาอื่นใดที่สุด

ของชำร่วยคือสิ่งล้ำค่าพิเศษสุดอย่างหนึ่งที่ไม่ว่างานมงคลสมรสที่ไหนจะต้องมีด้วยกันทั้งนั้น แต่แล้วเราจะเลือกของชำร่วยอย่างไรให้ถูกใจ ไม่ยากเลย… เพราะสมัยนี้ของชำร่วยนั้นมีหน้าตาหลากหลายแบบ สีสันเก๋ไก๋น่ารักเหมาะแก่การมอบเป็นของขวัญในวันสำคัญของความรักมากทีเดียว และที่อยากนำเสนอก็คือ ของชำร่วยประเภทงานหัตถกรรมนั่นเองค่ะ

ของชำร่วยที่เป็นงานหัตถกรรมถูกประดิษฐ์ขึ้นด้วยฝีมืออันประณีตละเอียดอ่อนในการบรรจงตกแต่งเพื่อให้รูปทรงออกมาสวยงามที่สุด ซึ่งก็ได้แก่ งานสานจิ๋ว กระบุงจิ๋ว ชะลอมจิ๋ว ตะกร้าจิ๋ว กระติบจิ๋ว ซึ่งของชำร่วยแต่ละประเภทเหล่านี้บรรจุด้วยถั่วเขียว ข้าวสาร บุหงาเอาไว้ ซึ่งโบราณเราเชื่อกันว่า ถั่วเขียนนั้น หมายถึงความเจริญงอกงาม ความก้าวหน้าในทุกๆ ด้าน เมื่อใช้เป็นของชำร่วยในงานมีแต่เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ต่อมาก็คือข้าวสาร หมายถึง การมีกินมีใช้ ไม่เกิดความอดอยาก สมบูรณ์พูนพร้อมในชีวิต และสุดท้ายบุหงาซึ่งหมายถึงความหวานชื่น ความปีติยินดี ทั้งถั่วเขียว ข้าวสารและบุหงานี้เป็นเอกลักษณ์ในงานวันแต่งงานที่ผู้คนนิยมนำมาใช้และสำหรับรูปแบบของชำร่วยก็ถูกนำมาบรรจุภัฑณ์อย่างน่ารัก แสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์พูนพร้อมในชีวิตรักและชีวิตทั่วไปทุกด้าน ให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่งานพิธีสมรสได้เป็นอย่างดี

งานหัตถกรรมเหล่านี้ มีรูปทรงของขนาดที่แตกต่างกันไป เริ่มจากกระบุงจิ๋วที่มีขนาดเล็กไล่ไปจนถึงชิ้นใหญ่อย่างชะลอมจิ๋วที่มีฝาครอบหลากสีสันสวยงาม เป็นของชำร่วยที่ดูสวยสะดุดตาอย่างถึงที่สุด

ความหมายอันน่าทึ่งอีกอย่างหนึ่งสำหรับคู่บ่าวสาวที่เลือกของชำร่วยประเภทงานสานแบบนี้ นั่นหมายถึง การสานสายใยความรัก ความสัมพันธ์ต่อกันอย่างเหนียวแน่น ทำให้ความรักของคนทั้งคู่หวานชื่นแนบสนิทกันยิ่งขึ้น แต่การเลือกของชำร่วยแบบนี้ ไม่ควรเลือกชนิดที่สานกันอย่างแน่นหนาเกินไป เพราะถือว่าอาจจะทำให้ความรักของคุณทั้งคู่ก่อเกิดบนความอึดอัด ไม่มีช่องว่างให้กันและกัน ไร้ซึ่งอิสระแก่กัน ควรเลือกชิ้นงานที่สานอย่างหลวมๆ ไม่รัดแน่นเกินไปจะดีที่สุด แต่ถึงอย่างนั้น ของชำร่วยก็คือของขวัญอย่างหนึ่งที่มอบเป็นที่ระลึกสำหรับผู้มาร่วมงานเท่านั้น

เพราะความรักของคู่บ่าวสาวจะเดินไปบนถนนแห่งรักสวยงามแค่ไหน หัวใจของคุณทั้งสองต่างหากที่จะเนรมิตให้ทุกสิ่งบนชีวิตคู่ของคุณได้เกิดขึ้นต่อไป

admin

Add your Biographical Info and they will appear here.