ของชำร่วยงานศพ… มาพร้อมสิ่งดีๆ ให้เราได้เลือก

ของชำร่วยงานฌาปนกิจศพ ของที่ระลึกงานศพ

ถ้วยตราไก่ พวงกุญแจเหรียญ พวงกุญแจเหรียญ
ถ้วยตราไก่ พวงกุญแจเหรียญ พวงกุญแจเหรียญ

ของชำร่วยงานศพ… มาพร้อมสิ่งดีๆ ให้เราได้เลือก

งานศพเป็นวันที่ไม่มีใครอยากนึกถึง เพราะเป็นวันที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ โดยเฉพาะหากยิ่งคนที่เสียชีวิตไปเป็นคนในครอบครัว เป็นคนที่เรารักหมดลมหายใจด้วยแล้วล่ะก็ เรายิ่งแทบหมดลมหายใจตามกันเลยทีเดียว แต่เรื่องแบบนี้เป็นสัจธรรมของมนุษย์โลกที่ต้องทำความเข้าใจของการเกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่ว่าใครก็ต้องเกิดมาเพื่อมีวันนี้ด้วยกันทั้งนั้น แต่สิ่งสำคัญในระหว่างมีชีวิตต่างหากที่ทำให้คุณค่าในตัวเรายามจากโลกนี้ไปแล้วเป็นอย่างไร บางคนทิ้งสิ่งดีๆ ไว้ให้โลกเรามากมาย ในขณะที่บางคนก็เกิดมาไร้ค่า ไม่ได้ทิ้งคุณความงามดีให้โลกจดจำ แต่ถึงอย่างนั้น… เมื่อวันนี้เดินทางมาถึงแล้ว ฝ่ายญาติก็ต้องเตรียมจัดงานฌาปนกิจ และของชำร่วยงานศพก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย

เราขอแนะนำของชำร่วยซึ่งมีให้ท่านได้เลือกสรรอย่างมากมายไม่อั้นกันค่ะ ว่าแต่มีอะไรบ้าง มาดูกันเลยนะคะ ของชำร่วยงานศพซึ่งมีหลายประเภทนั้นได้แก่ ไฟฉาย พิมเสนน้ำลูกกลิ้งขวดยาว พิมเส้นน้ำนี้ก็มีหลายแบบหลายดีไซน์เลยนะคะ แล้วแต่ฝาด้วยค่ะ เพราะจะมีแบบแตกต่างกันไป ต่อมาก็คือพัดระบาย พัดผ้าสกรีนลาย พัดไม้ฉลุ ถุงผ้าสกรีน ถ้วยตราไก่ขนาดเล็ก แก้วเป็กห่อด้วยถุงผ้าลายมีทั้งถุงผ้าสีขาวและสีดำ พวงกุญแจใส่เหรียญซึ่งมีให้เลือกหลายแบบ หนังสือสวดมนต์ ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก พระคาถาชินบัญชรพร้อมบทกรวดน้ำเล่มใหญ่ ปากกาด้ามทองในถุงใส กรรไกรตัดเล็บขนาดกลางและใหญ่ หนังสือธรรมะ ตะเกียงไฟเล็ก ขันเงินเล็ก กระเป๋าสตางค์ใบเล็ก ช้อนเงินช้อนทอง  ยาหม่องตลับ สมุดช็อตโน๊ตสำหรับบันทึกขนาดเล็ก ผ้าเช็ดหน้า และอีกมากมายนับไม่ถ้วน

การเลือกของชำร่วยงานศพขึ้นอยู่กับความชอบ ความพึงพอใจและความสะดวกของเจ้าของงาน ส่วนใหญ่ของเหล่านี้มีประโยชน์ในด้านการใช้สอยได้ทั้งนั้น ของชำร่วยบางอย่างก็เหมาะสมเก็บไว้เป็นที่ระลึก บางอย่างที่มีลวดลายหรือรูปแบบดีไซน์ที่สวยงามก็เหมาะสำหรับการตั้งโชว์ประดับบ้านได้เช่นกัน อย่าถือว่าของชำร่วยงานศพจะไม่ดี เป็นการเรียกสิ่งไม่ดีเข้าบ้าน หากเราจะนำมาวางโชว์ไว้ เพราะบางคนอาจจะถือเคล็ดไม่อยากนำมาประดับบ้าน

แต่อย่าลืมว่าของทุกสิ่งอย่างและทุกเรื่องราว… ล้วนขึ้นอยู่กับความคิดของเราทั้งหมด คิดให้ดีก็ได้ดี และดีได้ คิดในทางไม่ดี ใจเราก็เศร้าหมอง จิตใจไม่แจ่มใส เป็นทุกข์ ของแบบนี้ขึ้นอยู่ที่ทัศนคติของการมองโลก มองโลกในแง่มุมบวกโลกก็ยิ้มให้กับเรา เพราะเราก็สามารถฉีกยิ้มให้โลกใบกลมได้เหมือนกัน

ของชำร่วยอาจเป็นเพียงวัตถุอย่างหนึ่งของงานพิธี แต่การจากไปของใครคนหนึ่งต่างหาก ที่อาจทิ้งอะไรไว้มากมายให้เราจดจำ ขอเพียงเราจดจำ…สิ่งดีๆ เรื่องดีๆ ของคนๆ นี้ไว้เพื่อเป็นที่ระลึกอันทรงคุณค่าสำหรับความทรงจำของเราต่อไปก็พอ

admin

Add your Biographical Info and they will appear here.